October 5 , 2015
เล่นเกมทายใจ "นักมายากลระดับโลก"
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
การเล่น
- กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
- ทำให้เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
- ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม
แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่นของ Piaget
พัฒนาการการเล่นของเด็กมี 3 ขั้น
1. ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส (Sensorimotor Play)
2. ขั้นการเล่นสร้างสรรค์ (Constructive Play)
3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์ (Symbolic Play)
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- การเล่นกลางแจ้ง
- การเล่นในร่ม
องค์ประกอบของการเล่นสรรค์สร้าง
1. สภาวะการเรียนรู้
2. พัฒนาการของการรู้คิด
3. กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
กิจกรรม เรือบรรทุกของ
Apply
สามารถนำกิจกรรมที่ได้เรียนไปใช้ในการจัดกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยได้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมนักออกแบบอาคารหรือเรือบรรทุกของ ฝึกเด็กให้มีจิตนาการและมีอิสระในการคิด เรียนรู้เรื่องการทำงานเป็นกลุ่มและได้มีโอกาสลงมือกระทำด้วยตนเอง
1. การสอนแบบบรรยาย
2. การใช้ทักษะการถามตอบ
3. การให้ลงมือปฏิบัติ
Instructor Rating
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม
The Atmosphere in the Room
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์ใช้สอยได้ตามปกติ
Self Assessment
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ร่วมแสดงความคิดเห็น ตั้งใจร่วมทำกิจกรรม
Rating Friends
เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ส่วนใหญ่แต่งกายถูกระเบียบ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น