วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Recorded Diary 6

October 5 , 2015
 
เล่นเกมทายใจ "นักมายากลระดับโลก"
 
 

 การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
การเล่น
- กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
- ทำให้เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
- ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม
 
แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่นของ Piaget
พัฒนาการการเล่นของเด็กมี 3 ขั้น
1. ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส (Sensorimotor Play)
2. ขั้นการเล่นสร้างสรรค์ (Constructive Play) 
3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์ (Symbolic Play)
 
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- การเล่นกลางแจ้ง
- การเล่นในร่ม
 
องค์ประกอบของการเล่นสรรค์สร้าง
1. สภาวะการเรียนรู้
2. พัฒนาการของการรู้คิด
3. กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
 
 
กิจกรรม นักออกแบบอาคาร


 

กิจกรรม เรือบรรทุกของ


  Apply
             สามารถนำกิจกรรมที่ได้เรียนไปใช้ในการจัดกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยได้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมนักออกแบบอาคารหรือเรือบรรทุกของ ฝึกเด็กให้มีจิตนาการและมีอิสระในการคิด เรียนรู้เรื่องการทำงานเป็นกลุ่มและได้มีโอกาสลงมือกระทำด้วยตนเอง
 
 
Teaching Methods
                     1. การสอนแบบบรรยาย
                     2. การใช้ทักษะการถามตอบ
                     3. การให้ลงมือปฏิบัติ
   
Instructor Rating
                อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม


The Atmosphere in the Room

                 ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์ใช้สอยได้ตามปกติ

Self Assessment
                 เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ร่วมแสดงความคิดเห็น ตั้งใจร่วมทำกิจกรรม

Rating Friends
                  เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ส่วนใหญ่แต่งกายถูกระเบียบ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น