วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Recorded Diary 12

November 16 , 2015

Knowledge
 
 
เล่นเกมทายใจ "ร้านขนมหวาน"
 
 
 
ศิลปะสร้างสรรค์
                  เป็นเครื่องมือที่ให้เด็กแสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงาน เช่น การวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ
 
ความสำคัญและประโยชน์ของศิลปะสร้างสรรค์
                  1. เด็กได้แสดงความรู้สึก ความคิด ความสามารถ
                  2. ตอบสนองธรรมชาติและความต้องการของเด็ก
                  3. บำบัดอารมณ์
                  4. ฝึกทักษะการทำงานของอวัยวะต่างๆ
                  5. แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของเด็ก
 
พัฒนาการทางศิลปะของ Lowenfeld and Britain
                  1. ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)
                               - 2 - 4 ปี
                               - ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา
                  2. ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)
                               - 4 - 6 ปี
                               - ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง
                  3. ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)
                               - 7 - 9 ปี
                               - คล้ายของจริง
 
หลักการจัดประสบการณ์ศิลปะ
                   1. กระบวนการสำคัญกว่าผลงาน
                   2. หลีกเลี่ยงการวาดภาพตามแบบ กระระบายสีจากสมุดภาพ
                   3. ชื่นชม
                   4. เตรียมอุปกรณ์
                   5. ศิลปะสำคัญเช่นดียวกับการอ่านเขียน
                   6. หลีกเลี่ยงคำถาม "กำลังทำอะไร" หรือ "เดาสิ่งที่เด็กทำ"
 
กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
                    - กิจกรรมสี
                    - การปั้น
                    - การตัดปะ
                    - การพับ
                    - การประดิษฐ์
 
 
อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับการลงทะเบียนเรียน
ของปี 3 เทอม 2
 
Homework
มอบหมายงานวาดภาพใส่ในช่องที่กำหนดไว้ 9 ช่อง
แล้วนำภาพใน 9 ช่องนั้นมาวาดลงแบบที่แนบมา
 
Skills
                 การเลือกโรงเรียนเพื่อสงเกตการสอน โรงเรียนที่เหมาะสมกับบุคลิกและความสามารถที่มี ได้เรียนรู้เรื่องศิลปะสร้างสรรค์ และการจัดกระบวนการสอนศิลปะแก่เด็ก
 
Apply
                 สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการสอนเด็กในวิชาศิลปะได้ถูกต้องตามช่วงวัยของการพัฒนาการและความต้องการของเด็ก


Instructor Rating
                อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม สอนละเอียด เข้าใจได้ง่าย


The Atmosphere in the Room

                 ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์ใช้สอยได้ตามปกติ

Self Assessment
                 เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ร่วมแสดงความคิดเห็น ตั้งใจร่วมทำกิจกรรม

Rating Friends
                  เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ส่วนใหญ่แต่งกายถูกระเบียบ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น