เล่นเกมทายใจ " รถไฟเหาะแห่งชีวิต "
รูปการทำกิจกรรม
ความหมายของความคิดสร้างสรรค์
Jellen and Urban : ความคิดสร้างสรรค์เป็นการคิดอย่างอิสระในเชิงนวัตกรรม จินตนาการ
De Bono : ความสามารถในการคิดนอกกรอบเพื่อนำมาใช้แก้ปัญหา
อุษณีย์ โพธิสุข : กระบวนการทางปัญญาระดับสูงที่ใช้ประบวนการทางความคิดหลายๆอย่างมรวมกัน เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่หรือแก้ปัญหาที่มีอยู่ให้ดีขึ้น และต้องมีอิสระภาพทางความคิด
คุณค่าของความคิดสร้างสรรค์
- คณค่าต่อสังคม
- คุณค่าต่อตนเอง
- ทำให้เกิดความสนุกสนาน เพลิดเพลิน
- ช่วยลดความเครียดทางอารมณ์
- มีความภูมิใจและเชื่อมั่นในตนเอง
- นำมาซึ่งความเป็นผู้นำ
- ตะหนักถึงคุณค่าของตนเอง
- ช่วยส่งเสริมสุนทรียภาพ
- สร้างนิสัยในการทำงานที่ดี
- พัฒนากล้ามเนื้อ
- เปิดโอกาสให้เด็กได้ค้นคว้า ได้ทดลอง ได้ประสบความสำเร็จ*
กิจกรรมพับจรวดสร้างสรรค์
กิจกรรมเส้นและจุด
ผลงานของฉันกับเพื่อน
ผลงานเพื่อนในห้อง
องค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์
แบ่งออกเป็น 4 ด้าน
1. ความคิดคล่องแคล่ว (Fluency)
2. ความคิดริเริ่ม (Originality)
3. ความคิดยืดหยุ่น (Flexibility)
4. ความคิดละเอียดลออ (Elaboration)
พัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์ (Torrance) แบ่งออกเป็น 3 ระยะ
ระยะที่ 1 แรกเกิด - 2 ขวบ
ระยะที่ 2 อายุ 2 - 4 ขวบ
ระยะที่ 3 อายุ 4 - 6 ขวบ
เพลงสำหรับเด็กปฐมวัยภาษาอังกฤษ
ได้ฝึกการคิดอย่างสร้างสรรค์ ฝึกการรอคอย ได้เทคนิคการสอนศิลปะ รู้จักการบูรณาการและการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล
Teaching Methods
1. การสอนแบบบรรยาย
2. การใช้ทักษะการถามตอบ
3. การสาธิตการทำกิจกรรม
4. การให้ลงมือปฏิบัติ
3. การกระตุ้นให้ผู้เรียนได้คิดวิเคราะห์จากการเล่นเกมทายใจ
Apply
เพื่อการปฏิบัติตนที่ถูกต้องในการเรียน
Instructor Rating
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม
The Atmosphere in the Room
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์ใช้สอยได้ตามปกติ
Self Assessment
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ร่วมแสดงความคิดเห็น ตั้งใจร่วมทำกิจกรรม
Rating Friends
เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ส่วนใหญ่แต่งกายถูกระเบียบ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น