วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Recorded Diary 2

August 24 , 2015

 
เล่นเกมทายใจ " รถไฟเหาะแห่งชีวิต "
 
 
 
 
 
รูปการทำกิจกรรม
 
 
 
ความหมายของความคิดสร้างสรรค์
 
              Jellen and Urban : ความคิดสร้างสรรค์เป็นการคิดอย่างอิสระในเชิงนวัตกรรม จินตนาการ
                  
                     De Bono : ความสามารถในการคิดนอกกรอบเพื่อนำมาใช้แก้ปัญหา       
              อุษณีย์  โพธิสุข : กระบวนการทางปัญญาระดับสูงที่ใช้ประบวนการทางความคิดหลายๆอย่างมรวมกัน เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่หรือแก้ปัญหาที่มีอยู่ให้ดีขึ้น และต้องมีอิสระภาพทางความคิด
 
คุณค่าของความคิดสร้างสรรค์
                           - คณค่าต่อสังคม
                           - คุณค่าต่อตนเอง
                           - ทำให้เกิดความสนุกสนาน เพลิดเพลิน
                           - ช่วยลดความเครียดทางอารมณ์
                           - มีความภูมิใจและเชื่อมั่นในตนเอง
                           - นำมาซึ่งความเป็นผู้นำ
                           - ตะหนักถึงคุณค่าของตนเอง
                           - ช่วยส่งเสริมสุนทรียภาพ
                           - สร้างนิสัยในการทำงานที่ดี
                           - พัฒนากล้ามเนื้อ
                           - เปิดโอกาสให้เด็กได้ค้นคว้า ได้ทดลอง ได้ประสบความสำเร็จ*
 
 
กิจกรรมพับจรวดสร้างสรรค์
 

 
 
 
กิจกรรมเส้นและจุด
 
 
 
ผลงานของฉันกับเพื่อน
 
 
ผลงานเพื่อนในห้อง
 
 
องค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์
แบ่งออกเป็น 4 ด้าน
                   1. ความคิดคล่องแคล่ว (Fluency)
                   2. ความคิดริเริ่ม (Originality)
                   3. ความคิดยืดหยุ่น (Flexibility)
                   4. ความคิดละเอียดลออ (Elaboration)
 
 
พัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์ (Torrance) แบ่งออกเป็น 3 ระยะ
                          ระยะที่ 1 แรกเกิด - 2 ขวบ
                 ระยะที่ 2 อายุ 2 - 4 ขวบ
                 ระยะที่ 3 อายุ 4 - 6 ขวบ
 

เพลงสำหรับเด็กปฐมวัยภาษาอังกฤษ
 

 
 
 
 
Skills
               ได้ฝึกการคิดอย่างสร้างสรรค์ ฝึกการรอคอย ได้เทคนิคการสอนศิลปะ รู้จักการบูรณาการและการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล


Teaching Methods
                     1. การสอนแบบบรรยาย
                     2. การใช้ทักษะการถามตอบ
                     3. การสาธิตการทำกิจกรรม
                     4. การให้ลงมือปฏิบัติ
                     3. การกระตุ้นให้ผู้เรียนได้คิดวิเคราะห์จากการเล่นเกมทายใจ

Apply
                เพื่อการปฏิบัติตนที่ถูกต้องในการเรียน
   
Instructor Rating
                อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม


The Atmosphere in the Room

                 ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์ใช้สอยได้ตามปกติ

Self Assessment
                 เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ร่วมแสดงความคิดเห็น ตั้งใจร่วมทำกิจกรรม

Rating Friends
                  เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ส่วนใหญ่แต่งกายถูกระเบียบ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น